"ผมคิดว่ามาริโอ้กลายเป็นที่นิยมมากเพราะการกระทำในเกมมาริโอเป็นสิ่งที่ติดตัวมนุษย์มาแต่กำเนิด" มิยาโมโตะบอกกับเอ็น ธุรกิจ พีอาร์ในการสัมภาษณ์เมื่อปี 2558 “ทุกคนกลัวการตกจากที่สูง หากมีช่องว่างที่คุณต้องข้าม ทุกคนจะพยายามวิ่งเพื่อกระโดดข้าม… เพราะความเรียบง่ายของประสบการณ์เหล่านี้ รวมถึงลักษณะการโต้ตอบในการควบคุมตัวละคร และเห็นการตอบสนองบนหน้าจอเกม นั่นคือสิ่งที่โดนใจผู้คนจริงๆ"
top of page
bottom of page