งานประกาศผลรางวัลออสการ์ไม่ได้เป็นเพียงค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีของภาพยนตร์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงแฟชั่นด้วย ดังที่ เชื้อรา ผู้เขียนหนังสือเล่มใหม่ Red Carpet Oscars กล่าวกับ BBC Culture ว่า "ช่วงเวลาบนพรมแดงที่ประสบความสำเร็จสามารถดึงนักแสดงไปสู่สถานะซูเปอร์สตาร์ ขับเคลื่อนแบรนด์แฟชั่นให้เป็นชื่อครัวเรือนที่ต้องการ ส่งผลให้เกิดสัญญาทางการค้าที่ร่ำรวย และรับประกัน บทบาทนักแสดงต่อไป”
top of page
bottom of page